Hiệu quả thực tế: PRP kết hợp Vật lý trị liệu điều trị thoát vị đĩa đệm không phẫu thuật

van hanh

Thoát vị đĩa đệm là tình trạng nhân nhầy bên trong đĩa đệm thoát ra ngoài, chèn ép vào các dây thần kinh xung quanh, gây đau đớn, tê bì, thậm chí là yếu liệt chân tay. Bệnh thường gặp ở những người làm việc văn phòng, lao động nặng, hoặc có tư thế sai trong thời gian dài.

Trong những năm gần đây, y học đã có những bước tiến vượt bậc trong điều trị thoát vị đĩa đệm không phẫu thuật. Một trong những phương pháp nổi bật là sự kết hợp giữa PRP (Huyết tương giàu tiểu cầu) và Vật lý trị liệu.

Hiệu quả thực tế: PRP kết hợp Vật lý trị liệu điều trị thoát vị đĩa đệm không phẫu thuật

PRP – Huyết tương giàu tiểu cầu, là một liệu pháp điều trị bảo tồn các bệnh lý cơ xương khớp, “sử dụng máu tự thân” nhằm chế xuất ra một dạng huyết tương cô đặc; gồm lượng lớn các tế bào tiểu cầu với đặc tính đông máu, trong đó chứa các protein thúc đẩy sự phát triển mô tế bào và tự chữa lành vết thương. Kết hợp với vật lý trị liệu, PRP mang lại hiệu quả điều trị vượt trội, giảm đau nhanh chóng, cải thiện chức năng vận động và ngăn ngừa tái phát.

Liệu pháp này an toàn, ít xâm lấn, không gây tác dụng phụ và thời gian phục hồi nhanh chóng. Hiệu quả có thể đạt 50% sau mũi tiêm đầu tiên. Không chỉ hiệu quả với thoát vị đĩa đệm, PRP kết hợp vật lý trị liệu còn giúp điều trị nhiều bệnh lý cơ xương khớp khác như thoái hóa khớp, viêm gân, chấn thương thể thao…

Đọc thêm: Thoát vị đĩa đệm có nhất thiết phải mổ

Chẳng hạn, trong một trường hợp điều trị thực tế của THS. BS Trương Hoàng Huy, bệnh nhân 78 tuổi, bị thoát vị đĩa đệm L4, L5, S1 và viêm khớp vai. Cô rất thích bơi lội, nhưng vì tình trạng đau kéo dài thường xuyên nên cô không thể bơi được. Sau khi điều trị với huyết tương giàu tiểu cầu kết hợp vật lý trị liệu, hiện tại cô đã có thể bơi được bình thường. 

Đọc thêm: Thoát vị đĩa đệm L4 L5 nên làm gì?

Mời quý vị theo dõi chi tiết trong video dưới đây:



 

THS.BS Trương Hoàng Huy - Chuyên khoa Chấn Thương chỉnh hình

———————
TRUNG TÂM Y KHOA VẠN HẠNH
Tận tâm – Uy tín – Hiệu quả
Hotline: 028.3535.4096 – 028.3535.4098
CSKH: 0867 01 09 08
Mail: lienhe@ykhoavanhanh.vn
159 Trần Quốc Thảo, Phường 9, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

 

Tin tức khác

van hanh
Liên hệ Close
Đặt lịch
Kiểm tra
sức khỏe
Close